Cựu tiền vệ đội tuyển Đức Lothar Matthaus không đánh giá cao Mohamed Salah ở cuộc bầu chọn Quả bóng vàng 2021.

Với phong độ chói sáng trong những trận đấu vừa qua, tiền đạo Mohamed Salah nổi lên là một trong những cái tên có thể tạo bất ngờ tại Quả bóng vàng 2021. HLV Jurgen Klopp của Liverpool thậm chí còn khẳng định cậu học trò của mình đang là cầu thủ xuất sắc nhất thế giới.

Tuy nhiên, huyền thoại Lothar Matthaus của đội tuyển Đức không có cùng suy nghĩ đó. Ông cho rằng Salah khó có thể cạnh tranh với các đối thủ khác do thành tích của Liverpool ở mùa trước là không tốt.

“Những gì mà Salah thể hiện trong vài tháng qua tất nhiên là ở đẳng cấp thế giới”, Matthaus chia sẻ với Sky Sports. “Điều này sẽ giúp cậu ấy trở thành một trong những ngôi sao hay nhất làng túc cầu. Nhưng không thể nếu tính cả năm qua.

Salah khá thua thiệt so với các đối thủ cạnh tranh. Ảnh: Getty

Hồi đầu năm, cậu ấy và Liverpool gặp nhiều vấn đề. Trong khi đó, một ứng cử viên khác là Jorginho của Chelsea đã chơi thuyết phục trong gần như toàn bộ mùa giải trước, đóng vai trò quan trọng trong 2 chức vô địch Champions League của Chelsea và Euro của Italia”.

Bên cạnh đó, “Tiểu Hoàng đế” cũng dành sự đánh giá rất cao cho hai cầu thủ khác là Robert Lewandowski và Lionel Messi. Matthaus cho rằng cuộc đua Quả bóng vàng 2021 rất khó nhận định vì không có ai thực sự nổi trội.

“Jorginho không ngoạn mục bằng Lewandowski, người mà tôi luôn đánh giá cao. Tuy nhiên, lần này cậu ấy thiếu danh hiệu cùng ĐTQG. Messi đã vô địch Copa America với Argentina, nhưng không đạt được thành tích gì đáng chú ý với Barcelona”, Matthaus nhận định.

Kết quả chính thức của cuộc bình chọn Quả bóng vàng 2021 sẽ được công bố vào 29/11, tại Nhà hát Chatelet ở Paris, Pháp.

Share.

Comments are closed.

Exit mobile version