Chelsea vừa khiến người hâm mộ của họ trải qua một trận cầu đầy kịch tính tại Cúp Liên đoàn Anh. Dù vậy, sự xuất sắc của thủ thành Kepa đã giúp “The Blues” giải quyết được trận đấu.

Chelsea bước vào vòng 4 League Cup gặp Southampton trong bối cảnh thiếu vắng nhiều trụ cột bởi chấn thương. Dù vậy, việc được chơi trên sân nhà đã giúp đoàn quân của Thomas Tuchel có được lợi thế trước giờ nghỉ bằng bàn thắng của Kai Havertz.

Kapa tiếp tục cho thấy khả năng bắt phạt đền ấn tượng

Tuy nhiên, đội khách đã sớm có bàn gỡ ngay đầu hiệp 2 với pha lập công của Che Adams. Chelsea sau đó đã nỗ lực dồn ép để tìm bàn thắng thứ 2 nhưng tất cả đều bất thành. Việc trận đấu phải kéo tới loạt sút luân lưu may rủi rõ ràng khiến cho người hâm mộ Chelsea cảm thấy tương đối thất vọng bởi “The Blues” đang đạt phong độ rất cao tại Ngoại hạng Anh.

Thế nhưng, màn trình diễn tuyệt vời của thủ thành Kepa đã xoá nhoà đi tất cả. Chuyên gia bắt penalty của Chelsea đã cho thấy trị giá của mình khi tiếp tục trở thành “người hùng” đưa đội nhà vào tứ kết League Cup. Ngôi sao từng được Chelsea chi 71,6 triệu bảng mang về Stamford Bridge đã cản phá được cú đá của Theo Walcott, trước khi gây áp lực khiến Will Smallbone mắc sai lầm.

Đáng chú ý, chính Kepa đã chơi thiếu tập trung và để bóng lọt háng sau cú sút của Walker‑Peters, tạo điều kiện cho Che Adams ập vào ghi bàn trong hiệp đấu thứ 2. Sai sót của Kepa đã cho thấy HLV Tuchel thực sự đúng đắn khi luôn coi Mendy là thủ môn số 1 của Chelsea mùa giải năm nay.

Chelsea nhọc nhằn vào tứ kết League Cup sau loạt sút luân lưu

Dẫu vậy, Mendy sẽ đại diện cho ĐT Senegal dự Cúp các quốc gia châu Phi vào tháng 1 tới và đây là quãng thời gian HLV Tuchel buộc phải sử dụng Kepa như một sự thay thế. Đó sẽ là cơn đau đầu với chiến lược gia người Đức nhưng đó là câu chuyện của tương lai còn hiện tại, thuyền trưởng Chelsea vẫn tỏ ra rất hạnh phúc sau chiến thắng nhọc nhằn của đội nhà.

“Chúng tôi đã có một số thay đổi vào phút chót vì 3 cầu thủ dự kiến đá chính có nguy cơ dính chấn thương sau quá trình tập luyện trước trận. Chúng tôi biết đây là lần hiếm hoi một số cầu thủ được đá bên cạnh nhau nên mọi thứ sẽ rất khó khăn. Dù sao đây cũng là trận đấu hay, màn trình diễn ấn tượng của đôi bên và chúng tôi đã thắng xứng đáng sau loạt sút luân lưu”, HLV Tuchel chia sẻ sau trận đấu.

Share.

Comments are closed.

Exit mobile version