MU đang lâm vào một cuộc khủng hoảng mà ở đó, chiếc ghế của HLV Solskjaer đang lung lay dữ dội. Muốn giữ ghế, nhà cầm quân người Na Uy cần một cuộc cách mạng cho hàng công “Quỷ đỏ”.

Lý giải cho thất bại 2-4 muối mặt trên sân của Leicester, HLV Ole Gunnar Solskjaer cho rằng việc thiếu vắng bộ đôi Fred và Edinson Cavani là một phần nguyên nhân. Các fan “Quỷ đỏ” rõ ràng không hài lòng với HLV người Na Uy bởi vốn dĩ Fred bị chỉ trích rất nhiều vì phong độ tệ hại trước đó.

Ronaldo (áo đỏ) tịt ngòi trước Leicester

HLV Solskjaer chia sẻ: “Tôi có rất nhiều cầu thủ giỏi, nhưng chúng tôi vẫn nhớ Fred và Cavani. Tôi không bào chữa cho đội hình xuất phát đã chọn. Họ đều là cầu thủ đẳng cấp, nhưng không chơi đúng với yêu cầu”.

Như vậy, HLV Solskjaer xác định Fred và Cavani vẫn là nhân tố then chốt trong hành trình giông bão sắp tới của MU. Theo nhận định của Gary Neville, HLV Solskjaer muốn giữ ghế và yên ổn đi qua chặng đường gian khó, ông cần phải tạo ra cuộc cách mạng trên hàng công “Quỷ đỏ”.

Từ đầu mùa, Edinson Cavani và Cristiano Ronaldo chưa bao giờ xuất phát cùng nhau. Họ có ít phút sát cánh, ví như khi “El Matador” được thay vào sân ở trận đấu với West Ham hoặc trận thua Aston Villa… Nhưng về cơ bản, HLV Solskjaer chưa sẵn sàng cho việc bộ đôi tiền đạo có tổng 70 tuổi sẽ đá chính cùng nhau. “Solsa” hoàn toàn chưa lên kế hoạch cho điều đó.

Từ đầu mùa, số phút ra sân của Edinson Cavani rất hạn chế. Tiền đạo người Uruguay mới có 103 phút thi đấu ở giải Ngoại hạng Anh cùng 16 phút tại Champions League. Đây rõ ràng là một con số đáng thất vọng với tiền đạo mùa trước còn là người dẫn đường nơi hàng công “Quỷ đỏ”.

Cho đến nay, Cavani chỉ mới có duy nhất 1 lần đá chính sau ở trận hòa Everton 1-1. Nhưng đến phút 57, “El Matador” đã bị thay thế bằng Cristiano Ronaldo. Đây là một sự lãng phí khủng khiếp với “Solsa”. Bởi lẽ, sở hữu hai chân sút đẳng cấp này là điều nhiều đội bóng đang mơ ước.

Có thể HLV Solskjaer và đội ngũ ban huấn luyện MU trung thành với hệ thống 4-2-3-1 nên không thể sử dụng đồng thời hai tiền đạo có xu hướng đá với vai trò số 9. Hoặc cũng có thể tuổi tác là lý do, bởi họ đều đã ở giai đoạn cuối sự nghiệp. Tuy nhiên, nhìn cái cách Ronaldo rồi Cavani hoạt động không nghỉ trong suốt trận đấu, thì họ vẫn xứng đáng để sát cánh cùng nhau.

HLV Solskjaer cần tạo điều kiện để Ronaldo và Cavani sát cánh với nhau?

Trong sự nghiệp lẫy lừng của mình, cả Cavani lẫn Ronaldo đều là những cầu thủ ở đẳng cấp thế giới. Sir Alex Ferguson từng khẳng định, những cầu thủ giỏi luôn biết cách để chơi bóng cùng nhau. Sự thành công của “Quỷ đỏ” giai đoạn 2006 – 2009 là một minh chứng, khi bộ ba Ronaldo, Rooney và Tevez trên lý thuyết tưởng như sẽ không thể chơi cùng nhau.

Hàng công MU hiện tại rõ ràng đang có vấn đề, nơi những Jadon Sancho hay Mason Greenwood đều đang gặp vấn đề về phong độ. Sự trở lại của Marcus Rashford rõ ràng là không đủ để vực dậy cho cả một hệ thống đang có nhiều lỗ hổng. Vậy tại sao Solskjaer không thử thay đổi?

Share.

Comments are closed.

Exit mobile version